Hướng dẫn chọn size áo đồng phục

21:18:00 24/06/2019

Việc chọn size áo đồng phục cho cả một tập thể lớp là bước vô cùng quan trọng. Bởi nếu lấy size áo không chuẩn xác dẫn đến tình trạng không thể sử dụng được sản phẩm, chiếc áo có thể rộng hơn hoặc chật hơn, khiến người mặc có cảm giác không thoải mái và mất đi tính thẩm mỹ.

 

 

                            áo lớp đẹp 2019

 

 

Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được size áo đồng phục lớp, bài viết này sẽ hướng dẫn 3 cách chọn size áo đơn giản nhưng cực chuẩn xác, giúp quý khách hàng dễ dàng tổng hợp được bảng size áo đồng phục trước khi đặt may. Mời các bạn tham khảo nhé!


1. Chọn size áo đồng phục lớp bằng cách thử áo mẫu


Đây là phương pháp chính xác và hiệu quả nhất. Bởi nếu chỉ dựa vào cân nặng và chiều cao để ước lượng thì tỷ lệ áo vừa vặn khoảng 50%. Nếu dựa vào size áo mặc hàng ngày thì tỷ lệ chính xác cao hơn, vào khoảng 80%.


Do đó, trong mỗi đơn hàng đồng phục áo hop lớp được cung cấp, phải luôn có sẵn mẫu với đầy đủ các size cho khách hàng mặc thử và chọn ra size áo vừa vặn nhất với mình. Đây là phương pháp chọn size có thể xem là rất hiệu quả với độ chuẩn xác lên đến 95%.  


2. Chọn size áo thun đồng phục lớp dựa trên chiều cao, cân nặng


Việc chọn size theo các chỉ số cơ thể tuy đơn giản nhưng có độ chuẩn xác không cao, chỉ đạt khoảng 50 - 60%. Bạn có thể căn cứ vào chiều cao, cân nặng của mình rồi đối chiếu với thông tin trong bảng dưới đây để để lựa chọn size áo phù hợp.

 


Hướng dẫn đo size áo


Để lấy số đo size áo, bạn cần một cây thước mềm (thường gọi là thước dây hay thước vải) để đo.


Đo vòng cổ: Quấn thước dây vòng quanh cổ, đo vòng quanh thân cổ, chèn thêm một ngón tay vào phía trong giữa cổ và thước khi đo. 


Đo vòng ngực: Quấn thước dây vòng qua ngực, đo chỗ kích thước lớn nhất.


Đo vòng eo: Quấn thước dây qua eo, đo quanh vòng eo, chèn thêm hai ngón tay vào phía trong giữa eo và thước khi đo.


Đo vòng mông: Quấn thước dây vòng ngang mông, đo chỗ kích thước lớn nhất. 


Đo chiều cao: Đo từ bàn chân đến đỉnh đầu ở tư thế thẳng đứng.


Lưu ý khi đo vòng ngực: Đối với nữ, hãy mặc chiếc áo ngực mà bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đo, đừng mặc quá chật hoặc quá rộng.


Lưu ý khi đo vòng mông: Hãy đứng thẳng khi đó và chắc chắn rằng bạn không gập người hay cúi người về phía trước. Một điều nữa là không nên đo lúc vừa ăn no hay lúc bụng đang đói.


3. Chọn size áo thun đồng phục lớp dựa trên thông số size có sẵn


Nếu chọn size theo cách này, bạn cần phải nắm được những thông tin cơ bản về số đo của một số bộ phận trên cơ thể mình như: chiều ngang, vai, bụng, ngực… rồi căn cứ vào bảng size chuẩn để chọn size áo phù hợp nhất với mình.


Lưu ý: Ký hiệu của các size áo


S = Small: Size nhỏ


M = Medium: Size trung bình


L = Large: Size lớn


XS = Extra small: Nhỏ hơn S


XL = Extra large: Lớn hơn XL


XXL = Extra extra large: Lớn hơn XL


XXXL = Extra extra extra large: Lớn hơn XXL


Cách chọn size này cũng khá chuẩn xác, độ chuẩn xác ước tính khoảng 80%; do vậy nếu các bạn nắm được những thông số cơ bản của cơ thể mình thì có thể tự chọn size cho mình mà không cần nhờ tới các nhân viên đo mẫu.


Một vài lưu ý trong chọn size áo thun đồng phục lớp bạn nên biết


Size áo của nam và nữ là hoàn toàn khác với size áo của nữ nhau.


Đối với các sản phẩm áo thun, các nhà may sẽ có ký hiệu riêng để các bạn phân biệt đâu là size nam, đâu là size dành cho nữ. Do vậy, các bạn nên chú ý để lựa chọn được chuẩn xác.


Nếu không có size áo chuẩn xác với số đo của cơ thể mình bạn nên chọn size áo lớn hơn 1 chút để dễ sửa lại dáng áo sao cho phù hợp với bản thân.


Nếu bạn quá gầy: Hãy chọn size áo theo chiều cao để may áo thun đồng phục lớp.


Nếu bạn hơi thừa cân: Hãy chọn size theo cân nặng của mình.


Nếu bạn quá mập: Hãy chọn size theo cân nặng và cộng thêm một vài size nữa để may áo thun đồng phục học sinh.


Tuy nhiên, trong trường hợp, chiều cao và cân nặng của bạn cùng một size thì bạn có thể chọn đúng size một cách dễ dàng.


Với những hướng dẫn cách chọn size áo đồng phục cực chuẩn, đơn giản và dễ dàng trên đây,  chắc chắn bạn sẽ không còn phải lo lắng việc chọn nhầm size áo. Hy vọng bạn chọn được chiếc áo có size phù hợp nhất với vóc dáng của mình.